Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh dưới góc nhìn của lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB)

Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá và đo lường ảnh hưởng của các nhân tố đến ý định mua sản phẩm xanh. Áp dụng khung lý thuyết hành vi có kế hoạch, kết quả nghiên cứu dựa trên mẫu khảo sát 211 người tiêu dùng tại Việt Nam cho thấy hình ảnh xanh của công ty được cảm nhận và quan tâm môi trường ảnh hưởng tích cực đến thái độ đối với sản phẩm xanh; đến lượt mình thái độ đối với sản phẩm xanh ảnh hưởng thuận chiều tới ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng.