Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 119
Bài viết nêu lên đặc trưng, cơ cấu tổ chức của các trường đại học khởi nghiệp cũng như vai trò của trường đại học trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam, đồng thời đưa ra một số đề xuất nhằm tăng cường vai trò của cơ sở đào tạo trong hệ sinh thái khởi nghiệp.
12 p dhktna 25/09/2024 2 0
Ước lượng VaR và TvaR trong phân phối đều
Bài viết này nghiên cứu hai hướng tiếp cận để ước lượng VaR và TvaR trong phân phối đều: cách tiếp cận thông qua các ước lượng tham số của phân phối đều và cách tiếp cận bằng phương pháp thống kê theo thứ tự (order statistics). Đồng thời so sánh độ chính xác giữa hai cách tiếp cận này.
10 p dhktna 25/09/2024 2 0
Vận dụng quản trị nguồn nhân lực xanh cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Bài viết này mong muốn tổng quan những lý thuyết và nội hàm về quản trị nguồn nhân lực xanh, những rào cản trong triển khai để từ đó đề xuất những gợi mở cho thực hành quản trị nguồn nhân lực xanh tại các doanh nghiệp Việt Nam.
9 p dhktna 25/09/2024 3 0
Trong phạm vi bài viết này, tác giả tập trung làm rõ thuật ngữ kinh tế số, quản lí nguồn nhân lực xanh; lợi ích khi triển khai quản lí nguồn nhân lực xanh và các giải pháp triển khai quản lí nguồn nhân lực xanh hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, gắn phát triển sản xuất với bảo vệ môi trường.
17 p dhktna 25/09/2024 3 0
Thực hành môi trường, xã hội và quản trị trong các doanh nghiệp logistic tại Việt Nam
Đây là một nghiên cứu kết hợp sử dụng dữ liệu thứ cấp từ các báo cáo và dữ liệu sơ cấp từ khảo sát trực tiếp và trực tuyến với 801 doanh nghiệp logistics Việt Nam. Nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ triển khai các tiêu chí về môi trường, xã hội, quản trị (ESG) của các công ty logistics.
8 p dhktna 25/09/2024 2 0
Quản trị nguồn nhân lực xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá thực tiễn nguồn nhân lực xanh hiện có, chỉ ra những rào cản trong quản trị nguồn nhân lực xanh và đưa ra một số đề xuất có thể giúp tổ chức sử dụng nguồn nhân lực xanh đạt được lợi thế cạnh tranh.
9 p dhktna 25/09/2024 3 0
Bài nghiên cứu này nhằm kiểm tra tác động của các yếu tố ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đến niềm tin thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng tại Hà Nội đối với các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (FnB) Việt Nam.
30 p dhktna 25/09/2024 2 0
Nghiên cứu này nhằm đánh giá sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử từ dịch vụ khách hàng và dịch vụ logistics gồm các yếu tố như dịch vụ vận chuyển đơn hàng, dịch vụ theo dõi đơn hàng, dịch vụ hoàn trả đơn hàng và dịch vụ khách hàng.
10 p dhktna 25/09/2024 2 0
Thách thức và triển vọng phát triển Halal logistics - kinh nghiệm thế giới và bài học cho Việt Nam
Trong bài viết này, với việc sử dụng các tài liệu thứ cấp uy tín, có hàm lượng khoa học cao, tác giả đã cho thấy thực trạng triển khai Halal logistics trên thế giới, những thách thức và triển vọng, từ đó đưa ra một số hàm ý trong phát triển Halal logistics tại Việt Nam.
14 p dhktna 25/09/2024 2 0
Tác động của tuổi giám đốc điều hành đến hiệu quả hoạt động của các công ty bất động sản Việt Nam
Nghiên cứu này xem xét vai trò của độ tuổi của Giám đốc điều hành trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty bất sản tại Việt Nam. Bằng phương pháp hồi quy bảng hiệu ứng cố định được sử dụng để kiểm tra mối quan hệ nói trên của các công ty bất động sản niêm yết tại hai sàn chứng khoán HOSE và HNX trong giai đoạn từ 2018 - 2022.
11 p dhktna 25/09/2024 2 0
Trách nhiệm của doanh nhân Việt Nam trong phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam hiện nay
Kinh tế xanh là lựa chọn tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh hiện nay để đạt được sự tăng trưởng bền vững và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Để phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam hiện nay đòi hỏi cần có sự tham gia của rất nhiều các chủ thể với rất nhiều cách thức, biện pháp khác nhau nhưng trong đó không thể không kể...
12 p dhktna 25/09/2024 2 0
Bài viết tổng kết tác động của hội chứng sợ bị bỏ lỡ đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp cho các nhà hoạch định đưa ra những chính sách phù hợp và chiến lược cho doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
22 p dhktna 25/09/2024 2 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật